Những thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cân nặng của bạn. Do vậy để có một cơ thể khỏe mạnh cũng như một vóc dáng cân đối thì bạn nên hình thành những thói quen tốt trong lối sống sinh hoạt của mình.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, buổi tối sẽ là thời gian mà cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Trong thời gian này bạn cần hình thành cho mình thói quen tốt theo những tiêu chí dưới đây. Chúng cũng sẽ góp phần không nhỏ vào thành công trong quá trình giảm cân của bạn đấy.

Tránh ăn tối muộn

sinh-hoat-buoi-toi-khoa-hoc-giup-giam-can-hieu-qua

Việc ăn tối muộn có thể làm tăng nồng độ insulin của bạn làm cơ thể bạn sản xuất ra ít melatonin dẫn đến mất ngủ và tăng hormone tăng trưởng khiến lượng tế bào trong cơ thể tăng lên. Hơn nữa vào buổi tối cơ thể bạn ít hoạt động, lượng thức ăn nạp vào trong bữa tối muộn sẽ không được tiêu hao và tích tụ thành mỡ dư thừa khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Do vậy bạn cần đảm bảo ăn bữa tối trước 7h để hệ tiêu hóa có thể dọn sạch lượng thức ăn nạp vào trong dạ dày của bạn.

trinam

Không uống rượu bia quá khuya

sinh-hoat-buoi-toi-khoa-hoc-giup-giam-can-hieu-qua-1

Thói quen uống rượu bia, đồ ngọt vào buổi tối và thức quá khuya cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể của bạn tăng lên một cách nhanh chóng. Từ bỏ ngay những thói quen này để không làm gián đoạn quá trình giảm cân của mình.

Không xem tivi hay dùng máy tính quá khuya

sinh-hoat-buoi-toi-khoa-hoc-giup-giam-can-hieu-qua-2

Khi có thói quen xem tivi hay dùng máy tính quá khuya sẽ gây trở ngại cho giấc ngủ do hormone kích thích cortisol và dopamine được sản sinh ra nhiều hơn dẫn đến tích tụ chất béo nhiều hơn khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng nếu đây là thói quen hàng ngày của bạn.

Không tập thể dục mạnh quá muộn

Tập thể dục là bí quyết giảm cân an toàn và lành mạnh nhất, tuy nhiên để có hiệu quả từ phương pháp này thì thời điểm tập luyện cũng cần được chú ý. Nếu bạn chỉ có thời gian tập thể dục vào buổi tối thì không nên tập thể dục quá muộn. Cách tốt nhất là nên tập thể dục trước 3 giờ trước khi đi ngủ để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Vào bếp với công thức tự chế rượu nho tại nhà để giảm cân

>>>>> Biện pháp giảm béo mặt nhanh chóng hữu hiệu nhất là gì ?